สวนสุนันทา https://ssru.ac.th 8 พฤษภา 23 ม.ราชภัฏ รับนักศึกษา มหาลัยแนะนำครุศาสตร์ สวนสุนันทาอยู่กรุงเทพฯ เรียนราชภัฏ สวนสุนันทา เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 32 by Milla

ราชภัฏ เดินเที่ยว ชมวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง มหาวิทยาลัยราชภัฏ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องชื่อที่คนอีกจำนวนไม่น้อย บางทีอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่ว่ารู้หรือเปล่าว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับแล้วก็อาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุตระกูล ฝ่ายใน และก็ยังคงสงวนสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะได้โอกาสได้พาไปดูตำหนัก สวนสุนันทา กันเลยดีกว่าแล้วก็ได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑสถานที่ค่อนข้างจะมีความน่าดึงดูดใจ และก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ม.ราชภัฏ ภายใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างเห็นได้ชัด ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน รวมทั้งดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยถือว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ อยากจะเสนอแนะให้คุณได้ลองมาเดินเล่น ไปเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชตำหนัก ภายในมหาลัยอีกด้วย ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญแล้วก็ดีอย่างแน่นอนกับส่วนสำคัญ กับสิ่งที่ดีและเป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวชม ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง ด้วยเหตุว่าข้างในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกแห่งเลยทีเดียว ซึ่งพิจารณาได้ง่ายๆจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้เรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมชอน และมองไปตรงข้ามจะเจอพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธาท้องฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ออกจะดี และก็เมื่อได้เข้าไปข้างใน ตัวอาคารจะมองเห็นถึงบันไดเวียน รวมทั้งสถาปัตยกรรมต่างๆด้านในพระราชวัง

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม รวมทั้งมีการปรับปรุงที่มีการนำเข้ามาจากต่างแดน แล้วก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แม้กระนั้นยังคงความคลาสสิค แล้วก็มีความนำสมัยได้อย่างน่าดึงดูด เลยทีเดียวและไม่มีความคิดว่าประเทศไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ของบ้านช่องก้าวหน้าอย่างนี้อีกด้วย

โดยต้นตอเป็นองค์ประกอบ ที่มีมาอย่างเริ่มแรกรวมทั้งหลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ คือพระราชวังของผู้ใดกันแล้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเป็นผู้ใดกันที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่ไปที่มา ที่ค่อนข้างน่าดึงดูดไม่น้อยเลยทีเดียว พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดียิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ม.ราชภัฏ นั้นเริ่ม ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากทัศนาจรยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีความประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่แล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่อาจจะสร้างสำนักดังที่กล่าวถึงแล้วเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาถัดมาได้โปรดเกล้า ให้สร้างต่อจนกระทั่งเสร็จ แล้วก็สวนสุนันทา ก็เลยแปลงเป็นพระราชสำนักข้างใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา นับได้ว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นท้ายที่สุด เนื่องจากต่อจากนั้นราชสำนัก ข้างใด ไม่จำเป็นที่จะต้องอาศัยอยู่ด้วยกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา ภายหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาจึงเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งยังพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของเมืองไทยเลยทีเดียว ที่มีการวางแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาเล่าเรียนและก็น่ารักษาเอาไว้

ข้างในตึก มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินชม ในตัวตึกและก็พิพิธภัณฑ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ อยู่นานพอเหมาะพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทานอาหารแล้ว เพราะฉะนั้น ฝ่ายนายจ้างในสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งสตรีกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมรวมทั้งเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความนำสมัย

รวมทั้งเจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ รวมทั้งฝึกซ้อมการใช้ช้อนส้อมได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร เหตุเพราะพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างมีประวัติศาสตร์ ความเป็นมาที่ยาวนาน ที่ให้คุณได้ดื่มด่ำ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศแล้วก็การปฏิวัติของประเทศไทย ได้มากพอสมควรรวมทั้งมีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆเหล่านี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม และรูปลักษณ์ภายนอกเหมือน กับเดี๋ยวนี้เลยแต่ว่าโดยรวมแล้ว ก็พูดได้ว่าให้อาจความคลาสสิค ถึงจะเป็นของเลียนแบบแม้กระนั้นก็ดูอย่างกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับยุคของตนเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเที่ยวดูวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความบันเทิง บันเทิงใจไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบทความของพวกเรานั้น เป็นเพียงแต่เล็กน้อยเท่านั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมภายในอาคารและข้าวของที่นักเขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแต่ว่าบอกแล้วว่าถ้าเกิดท่านได้มาเอง ต้องได้บรรยากาศที่ออกจะสร้างความต่างไม่น้อย และเป็นอะไรที่ออกจะเยี่ยมยอด รวมทั้งเหมาะสมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Tags: